Những chai Whisky Nhật Bản được tìm kiếm nhiều nhất!

Whisky Nhật Bản – Vươn tầm thế giới

Trong khi Scotch whisky được biết đến với khói và than bùn, và Bourbon với vị ngọt và hương vani, thì whisky Nhật Bản mang đến một đặc tính tinh tế, với mùi vị phong phú, đa sắc màu hơn so với whisky thế giới. Cũng như với món ăn Nhật Bản, hương vị tinh tế, sự kiên nhẫn và tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Rượu whisky Nhật Bản đã nhận được nhiều giải thưởng và giải thưởng trong những năm gần đây, và có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao họ có thể làm được điều đó khi những thương hiệu lâu đời nhất như Suntory mới thành lập năm 1923. Nói không sai thì so với Scotch Whisky tên tuổi bỏ xa cả trên 100 năm kinh nghiệm. Cửa hàng trực tuyến lớn nhất dành cho các Whisky Nhật Bản, Dekantā đã tìm nguồn cung ứng và bán loại rượu whisky Nhật Bản tốt nhất cho khách hàng trên toàn thế giới trong hơn ba năm qua, và trong thời gian đó họ đã nhận thấy những chai rượu nào khiến người hâm mộ rượu whisky Nhật Bản quay trở lại nhiều hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chai rượu Whisky tuyệt vời nhất của Nhật Bản, bạn có thể chọn một trong những chai (chủ yếu giành giải thưởng) này:

Yamazaki 12

Yamazaki 12
Yamazaki 12

Dekanta trích dẫn đây là chai phổ biến nhất của họ, và một trong những họ thường xuyên thấy mình phục hồi. Các nhà phê bình có chung quan điểm về chất lượng của loại whisky được đánh giá cao này: Nó đã giành được ít nhất năm huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế. Rượu whisky này mang vani ngọt ngào và táo trên vòm miệng, với quế trên mũi, kết thúc mạnh mẽ với một số ghi chú dứa.

Thương hiệu Yamazaki đã phát triển gần như đại chúng, cả trong và ngoài nước: Nó có thị phần lớn nhất của rượu whisky mạch nha đơn ở Nhật Bản và là trung tâm trong việc tạo dựng danh tiếng toàn cầu của rượu whisky Nhật Bản.

Yamazaki 18

Yamzazaki 18
Yamzazaki 18

Nếu bạn đã dùng Yamazaki 12 tuổi, thì rõ ràng Yamazaki 18 là điểm chinh phục tiếp theo của bạn. Chất lượng hoàn thiện của chai và nhãn rất đẹp cùng  với các giải thưởng và đã nhận được một số đánh giá ngoạn mục trong số những người sành rượu whisky. Nhu cầu cao đối với chai này có nghĩa là bây giờ bạn rất khó để có thể mua được. Hương vị của rượu whisky này đã được mô tả là có vị như trái cây mùa thu trưởng thành, với các ghi chú của nho khô, quả mơ, café và gỗ sồi Nhật Mizunara trên mũi. Vòm miệng của dâu đen, mứt dâu và socola đen lan tỏa ngào ngạt trong một kết thúc dài, cay và mịn.

Hibiki 21

Hibiki 21
Hibiki 21

Khi nói đến whisky pha trộn, whisky Nhật Bản thực sự đã trở thành đẳng cấp thế giới. Hibiki 21 tuổi được chọn là loại whisky pha trộn tốt nhất trên thế giới tại World Whiskey Awards 2017, một danh hiệu được tổ chức từ năm 2009. Không biết sau này đây, sẽ là sản phẩm nào thay thế được. Một sự pha trộn của hơn 20 loại whisky từ Yamazaki và Hakushu, Ban giám khảo tại WWA mô tả nó là ‘thanh lịch, ngọt ngào và phức tạp. Rượu whisky này có đầy đủ trái cây khô, vỏ cam, mứt dâu và táo nướng từ đầu đến cuối.

Ngoài ra, còn có chai phiên bản giới hạn của dòng whisky này với thân chai được vẽ bức tranh tuyệt đẹp của núi Phú Sĩ.

Hibiki Harmony

Hibiki Harmony
Hibiki Harmony

Hibiki có nghĩa là sự hài hòa trong tiếng Nhật, được ủ trong nhiều loại thùng khác nhau, trong đó có thùng gỗ sồi Nhật Bản Mizunara, tạo ra sự pha trộn hài hòa giữa hương vị và mùi thơm. Với một mức giá dễ chịu, đây không phải là xa xỉ như 21 tuổi, nhưng là một giới thiệu hoàn hảo cho bất cứ ai muốn trải nghiệm whisky pha trộn của Suntory.

Nikka Yoichi

Nikka Yoichi
Nikka Yoichi

Nhà máy chưng cất Yoichi được thành lập vào năm 1934 bởi MasatakaTaketsuru, người được coi là ‘Cha đẻ của rượu whisky Nhật Bản’, đã mang kiến ​​thức về rượu whisky Scotland chưng cất đến Nhật Bản sau khi học nghề thủ công ở Glasgow. Ông đã tìm vị trí đặc biệt này ở Hokkaido vì khí hậu của nó, tương tự như Scotland, sự hiện diện của than bùn và một nguồn nước tinh khiết ở khu vực địa phương. Chai từ Yoichi đặc trưng hơn than bùn so với các loại whisky Nhật Bản khác, làm cho chúng trở thành một thức uống đa phong cách cho người hâm mộ của Scotch.

Một sự thật đáng kinh ngạc về nhà máy chưng cất Yoichi là họ sử dụng phương pháp chưng cất trực tiếp để cung cấp cho rượu whisky của họ mùi thơm và phẩm chất riêng biệt. Tĩnh đồng được làm nóng bằng than tự nhiên dạng bột mịn, một phương pháp truyền thống hầu như không bao giờ được sử dụng ngày nay, ngay cả ở Scotland!

Hakushu 12

Hakushu 12
Hakushu 12

Đặt dưới chân núi Kai-Komagatake, nhà máy chưng cất Hakushu có tên gọi lãng mạn là ‘nàng công chúa ngủ trong rừng’ và là một trong những nhà máy chưng cất cao nhất thế giới, ở độ cao 700m so với mực nước biển. Malt đơn 12 tuổi có khói nhẹ và có ghi chú của táo và lá mùa thu. Nhà máy chưng cất nằm ở vùng nước nguyên sơ của sông Ojira, được Bộ Môi trường Nhật Bản chỉ định là một trong những nguồn nước chất lượng cao nhất trong cả nước.

Môi trường ngoạn mục xung quanh nhà máy chưng cất Hakushu rõ ràng có tác động đến các loại rượu whisky được sản xuất ở đó, xuất hiện trong hương vị riêng biệt, tươi và thảo dược của chúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
messenger
Hotline